Nóng nực, ngày mất ăn, đêm mất ngủ, nếu đến cơ quan, sếp mà có tâm trạng là 'giận cá chém thớt' ngay.
Đồng nghiệp mặt nặng mày nhẹ thì coi như sống trong địa ngục, chiều về nhà vợ hỏi tiền lương, con xin tiền học, điện nước phập phù thì thêm vài tầng địa ngục nữa.
- Ông kêu ca đủ chưa, mà kêu thế có đỡ khổ hơn không?
- Kêu với ai, chẳng qua là thấy ông có vẻ cùng hoàn cảnh nên nói vài câu cho đỡ bức xúc, chứ bây giờ phận ai nấy lo.
Kêu ca mãi vì đời quá khổ
Kêu ca mãi vì đời quá khổ
- Nhưng ông thử nhìn vấn đề một cách tích cực đi, có khi lại hay hơn. Sếp nóng với mình có nghĩa là còn để ý đến mình, muốn mình tiến bộ.
Vợ con hỏi tiền có nghĩa là mình còn có chút vai trò trong gia đình, mất điện thì có dịp ra hồ Tây hóng gió...
- Lý sự không cùn lắm, nhưng có vẻ khó mà lật ngược được vấn đề như thế. Ông có cách nào hay ho không?
Kêu ca mãi vì đời quá khổ
Ảnh minh họa
- Ví dụ như thấy báo chí phát hiện nội tạng thối nhập lậu, tôi bỏ ngay món lòng lợn, cháo tim gan, thấy nói hoa quả Trung Quốc chứa hóa chất độc hại là 'cạch' ngay, không chờ kết luận của cơ quan chức năng.
Thấy thiên hạ kêu ca về chuyện xếp hàng suốt đêm để xin cho con vào trường mầm non, lớp 1 là mình 'đầu tư chiều sâu' cho con cháu từ ngày chúng vài ba tuổi…
- Nghe có lý, khi nhìn xung quanh đúng là có việc kêu lắm mỏi mồm, nhưng có phải việc nào cũng tự mình giải quyết được đâu!
Nguồn: tinngan.vn

0 nhận xét:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...